Hôm nay, Ngày 29 tháng 03 năm 2024
English Vietnamese
Danh mục sản phẩm a
Đường dây nóng
skype zalo

Kinh doanh

0902 67 67 48

skype zalo

Ms. Huỳnh

0938.78.61.78

skype zalo

Kỹ Thuật

0816.399.642

NHỮNG KINH NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ QUA NẾU MUỐN KINH DOANH BẰNG WEBSITE THÀNH CÔNG

Những kinh nghiệm không thể bỏ qua nếu muốn kinh doanh bằng website thành công

Chia sẻ trang web của bạn là như hiển thị cho đến một ngày đầu tiên. Đó là để nói: ấn tượng đầu tiên quan trọng. Dưới đây là cách để tỏa sáng.

Hình 1: thiết kế website - xây dựng thương hiệu công ty

1. Website đơn giản nhưng hiệu quả

Cách nhìn trang web của bạn đôi khi khác biệt và không giống bất cứ một ai, nhưng mỗi người đều có cách nhìn nhận khác nhau về vẻ đẹp cũng như sự hoàn mỹ. Giống như quan điểm của bạn về website đẹp là khác hoàn toàn với anh chị hay bố mẹ bạn. Chính vì lý do đó, không một website nào có thể phù hợp hết với mọi đối tượng. Thế nên, website càng đơn giản càng phù hợp với đại đa số người dùng.

Đôi khi không phải cứ theo ý mình là tốt nhất, một website cho một doanh nghiệp cần chú trọng hướng tới sự tối giản về menu, nội dung dễ hiểu ngắn gọn.

2. Ngắn và xúc tích

Sự lười biếng và thiếu kiên nhẫn của người dùng ngày càng rõ nét, bạn có thể thấy rõ điều này trên Facebook khi các post nào có nhiều hình ảnh thì được người đọc quan tâm và like nhiều hơn. Còn các bài post nào chỉ có chữ là chữ, người dùng chỉ lướt qua mà chẳng quan tâm tới nội dung của nó.

Website cũng vậy, một khi làm website khách sạn hay làm website nhà hàng hay du lịch, bạn nên cẩn trọng trong quá trình thiết kế nội dung, tránh thanh cuộn quá dài và người dùng giờ chỉ thích lướt video hay hình ảnh. Thế nên thông minh nhất hãy chọn cách sử dụng hình ảnh thay thế cho nội dung trang web dần là vừa và viết ít lại.

Hình 2: Thiết kế website chuyên nghiệp


3. Kết hợp với mạng xã hội

Mạng xã hội, một công cụ marketing cho sản phẩm dịch vụ và hình ảnh thương hiệu cực tốt và nhanh chóng. Không cần bài cãi vấn đề hiệu quả của công cụ marketing như FaceBook hay Twitter. Việc của bạn là phải nhúng nó ngay vào các sản phẩm dịch vụ hay các bài blog trên trang web của bạn.

Những người dùng quan tâm sẽ truy cập và nếu họ yêu thích những gì bạn đang chia sẻ trên trang web, họ vô tình là công cụ marketing sản phẩm dịch vụ của bạn đến bạn bè của họ và hiệu quả đôi lúc là bất ngờ. Có khá nhiều người đã thành công nhờ buôn bán kinh doanh trên mạng xã hội.

Đương nhiên nhúng mạng xã hội vào trang web cũng cần phải có sự khéo léo, nhúng đúng chỗ dễ nhìn nhưng không quá phô. Vì có thể người dùng sẽ nghĩ rằng bạn ép buộc họ phải click chuột vào các liên kết chia sẻ và đừng cố gắng bắt ép họ phải click.

4. Trang web phù hợp với thương hiệu

Việc tiếp thị thành công nhất phản ánh sự nhất quán của thương hiệu. Chọn một thiết kế, giao diện web, màu sắc trang web, logo... cần rất cẩn thận. Bạn cần một sự chuản mực trong các yếu tố phản ánh sản phẩm hay dịch vụ của bạn, nghe mơ hồ nhưng đại khái bạn cần trang bị cho website một phong cách mang yếu tố thương hiệu là một website nhà hàng hay khách sạn thì không thể có màu sắc trẻ con trên đó được mà nó cần thể hiện một cái chất nhìn vào là biết web nhà hàng, khách sạn hay du lịch liền.

Đa số các trang web ở Việt Nam quá "tham lam" và ôm đồm nhiều gánh nặng lên một trang web một cách thừa thãi với đủ thứ màu sắc của một website "trường mầm non lúa Long An" vào website của họ. Chi vậy trời ! chẳng có một cá tính nào trên một website "7 sắc cầu vồng".

Hình 3: Trang web phù hợp với thương hiệu

5. "Thừa" tính năng không "xài"

Cái này rất nhiều website Việt mắc phải, cái cần thực sự thì không làm, nhưng cái gì cũng muốn có trên trang web của mình. Bạn thử nhìn một số website quốc tế, họ đã làm gì? đôi lúc tưởng chừng web quá đơn giản và có vài tính năng, nhưng nói thật, tính năng nào ra ngô ra khoai tính năng đó chứ không phải có cũng bằng không.


Mặt khác, khách hàng Việt có một tư duy khá buồn cười, chỉ cần dạo một vòng các trang web khác là ngày hôm sau kêu ngay công ty thiết kế web và bắt làm "anh cũng muốn có tính năng giống website đó" thật nực cười và chỉ gây tốn kém nếu không bỏ tư duy "không hiểu mình muốn gì".

 

Hình 4: Tiger Web (tigervina.com) - đơn vị thiết kế website chuẩn seo theo yêu cầu khách hàng

Một trang web thật tình chả cần công cụ đếm số người đang truy cập vì nó chỉ là cho vui. Muốn cho khách hàng biết lượt truy cập, chụp luôn cái Google Analytics lên mà khoe, gắn cái đó vô chỉ làm màu cho trang web. Google Analytics được cả thế giới dùng và được công nhận, giống như bầu cử tổng thống Mỹ được cả thế giới xem mà người Việt chả liên quan gì cũng xem làm "tạm xập" cả một thời gian. Lời khuyên là làm cái gì cần và thực sự hoạt động ổn định cho trang web. Mặt khác tránh tình trạng một web nhà hàng hay khách sạn lại gắn cái bảng giá vàng lên đấy thay vì gắn thông tin thời tiết cho trang web du lịch hay gắn ẩm thực và cuộc sống cho trang web nhà hàng. Thiết nghĩ đã đến lúc cách nhìn nhận website của người Việt nên thay đổi đi là vừa.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 

 

THIẾT KẾ WEB TIGER

 

+ Miền Nam: 

55/7 Đường ĐTH 45, P. Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM

 

+ Miền Trung:

83 Hùng Vương, Phường Cam Phúc Bắc, Tp. Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa

 

+ Tây nguyên:

93 Lê Niệm, Phường Trần Hưng Đạo, Tp. Kon Tum

 

Điện thoại: 0816.399.642 (kỹ thuật) 

 

Hotline: 0938.78.61.78

 

Email: kythuat.tigervina@gmail.com 

 

Website: tigervina.com

Copyright 2008 TIGER WEB. All rights reserved. Designed by tigervina.com
Online: 2 | Tháng: 8592 | Tổng: 9463
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI