Hôm nay, Ngày 29 tháng 03 năm 2024
English Vietnamese
Danh mục sản phẩm a
Đường dây nóng
skype zalo

Kinh doanh

0902 67 67 48

skype zalo

Ms. Huỳnh

0938.78.61.78

skype zalo

Kỹ Thuật

0816.399.642

Có thể đánh mất khách hàng khi mắc một số sai lầm mắc phải khi thiết kế website

Có thể đánh mất khách hàng khi mắc một số sai lầm mắc phải khi thiết kế website

1. Không phân tích hành vi của khách hàng

Có lẽ các doanh nghiệp trong “cơn sốt” chạy theo mốt để xây dựng một website bán hàng của họ, đôi khi sẽ bắt đầu quá trình thiết kế mà bỏ qua khâu đầu tiên là phân tích khách hàng của mình. Phân tích này là 1 bước quan trọng trong việc thiết kế vì nó cho thấy các hành vi khách hàng (như quan tâm về hình ảnh sản phẩm, thông tin sản phẩm mang lại,…), tỷ lệ chuyển đổi từ các thiết bị di động và các quyết định mua hàng được đưa ra bởi chính người khách hàng khi vào trang website của bạn. Đó là những yếu tố cần thiết phải biết để đảm bảo rằng khi khách hàng có nhu cầu thì sẽ nghĩ ngay tới trang website của bạn.

Phân tích này cần được thực hiện và liên tục điều chỉnh, tối ưu hóa trang website phù hợp với hành vi mua hàng của khách hàng.

2. Không cung cấp đầy đủ, minh bạch các thông tin chi tiết sản phẩm

Bạn thử đặt mình vào vị trí người đi mua hàng, khi bạn đến một cửa hàng nào đó bạn có thể cầm, nắm, xem xét kỹ lưỡng, có thể ướm thử xem có hợp với mình hay không. Tuy nhiên, khi truy cập vào một cửa hàng online, bạn không thể trực tiếp làm những công việc đó, mà bạn chỉ có thể tham khảo và tìm hiểu các thông tin chi tiết mô tả về sản phẩm như: đặc điểm, cấu tạo, các tính năng vượt trội…mà chủ shop online đăng tải lên. Và qua đó, bạn sẽ xem xét và cân nhắc xem sản phẩm có phù hợp với mình hay không? Và đưa ra quyết định để mua nó.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều website bán hàng chưa đáp ứng được điều này, cũng chính vì sai lầm đó mà bạn đã bỏ lỡ mất cơ hội bán hàng của mình. Vậy nên, khi thiết kế website bán hàng doanh nghiệp bạn nên chú trọng vào vấn đề này, nên cung cấp đầy đủ, minh bạch các thông tin chi tiết về sản phẩm hay dịch vụ mình đang kinh doanh, đảm bảo khi khách xem họ sẽ hài lòng và tin tưởng để đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn nhanh chóng.

3. Không có thông tin liên hệ để mua hàng

Đây là một sai lầm tuyệt đối bạn phải tránh xa, vì nếu mắc phải thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ không bao giờ ở lại với bạn thêm một giây phút nào. Bạn thử tưởng tượng xem, khách hàng vào cửa hàng của bạn xem xét, lựa chọn sản phẩm đến lúc ưng ý mua hàng, họ tìm đến địa chỉ, thông tin liên hệ mà không thấy họ sẽ phải làm gì? Họ sẽ bỏ đi và tìm đến với những website bán sản phẩm tương tự mà ở đó họ sẽ được tư vấn và có thể mua hàng dễ dàng hơn. Mặc dù đây là sai lầm mà hiếm doanh nghiệp nào mắc phải nhưng bạn vẫn nên lưu ý tuyệt đối, không sẽ sai một ly đi một dặm thì thật là uổng phí công sức gây dựng của mình nhé! 

4. Cách thức mua hàng và thanh toán không thuận tiện

Với sự  phát triển công nghệ số ngày càng nhanh chóng và sự tiện lợi luôn là xu hướng được các chủ doanh nghiệp áp dụng cho phương thức thanh toán thông minh hiện nay. Mặc dù nhận thức được điều này nhưng nhiều website bán hàng vẫn mắc sai lầm khi thiết kế chức năng thanh toán, rườm rà, không thuận tiện cho người mua hàng.  Vậy nên, khi xây dựng website bán hàng bạn hãy tối giản các bước thanh toán sao cho tiện lợi nhất có lợi cho cả người mua và người bán.

5. Thiết kế website bán hàng với danh mục sản phẩm không rõ ràng

Thật là sai lầm lớn khi thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp mà các danh mục sản phẩm với tên không rõ ràng, khiến khách hàng không phân biệt được các mặt hàng mà bạn đang kinh doanh là gì, và gây khó khăn cho việc tìm kiếm sản phẩm họ đang cần. Vậy nên, hãy thiết kế danh mục sản phẩm một cách khoa học và dễ hiểu nhất.

6. Chính sách, quyền lợi của khách hàng mập mờ khó hiểu

Website bán hàng ngoài chi tiết sản phẩm và các tính năng giúp khách mua hàng thuận tiện, thì điều mà khách hàng luôn quan tâm đó chính là các chính sách và quyền lợi được hưởng khi mua hàng tại shop của bạn. Những chính sách, cam kết bảo hành thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của cửa hàng hay doanh nghiệp bạn. Nên hãy đăng tải thật chính xác và rõ ràng các thông tin về chính sách bảo hành giúp khách hàng tin tưởng và yên tâm hơn khi mua hàng. Hoặc các chương trình khuyến mại thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tránh các trường hợp ghi không rõ ràng khiến khách hàng hiểu lầm rồi gây ra những vấn đề không hay.

Không coi trọng vai trò của các sản phẩm liên quan

7. Các sản phẩm liên quan tạo nên sự chuyên nghiệp và tăng cơ hội bán được hàng

Bạn biết không? Các sản phẩm liên quan được sắp xếp gần nhau, vừa giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn khi mua hàng mà còn tăng cơ hội bán được nhiều mặt hàng khác nhau. Ví dụ như, với các sản phẩm về quần áo thời trang, bạn có thể đặt sản phẩm liên quan là túi xách hoặc các phụ kiện, chắc chắn sẽ kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.

8. Không có sản phẩm “hot” cho trang bán hàng của mình

Với bất cứ trang bán hàng nào cũng vậy, cần có các sản phẩm chủ chốt, hot nhất của cửa hàng để tạo sự khác biệt với những website bán hàng cùng lĩnh vực. Nên khi thiết kế website bán hàng bạn hãy làm nổi bật nên các sản phẩm là thế mạnh của cửa hàng. Không nên bán các sản phẩm tràn lan, mà các cửa hàng khác cũng bày bán khá nhiều, hãy tạo nên sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của riêng mình, để khi nhắc đến sản phẩm khách hàng sẽ liên tưởng ngay đến cửa hàng của bạn.

9. Email liên hệ trên thiết bị di động không tùy biến

Các trang website bán hàng hoạt động tốt trên desktop, thiết bị di động nhưng các email liên quan lại không tùy biến. Email chính là 1 điểm tiếp xúc khách hàng chủ chốt cực kỳ quan trọn. Chúng cần là 1 phần của thiết kế và thử nghiệm. Hãy giữ kết nối email với những thông tin liên quan nhất, có thể tùy biến trên mọi thiết bị.

Để sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp, với đầy đủ các tính năng hỗ trợ tốt nhất cho việc bán hàng ,đồng thời tăng doanh thu và cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, khi tiến hành thiết kế website bạn hãy cẩn trọng để tránh gặp phải những sai lầm mà chúng tôi đã chia sẻ trên nhé! Nếu cửa hàng hay doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế website, các dịch vụ về hosting, tên miền chất lượng hay cần hỗ trợ về Seo, Marketing online… hãy đến với chúng tôi để cùng trải nghiệm những dịch vụ hoàn hảo nhất.

THIẾT KẾ WEB TIGER

 

+ Miền Nam: 

55/7 Đường ĐTH 45, P. Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM

 

+ Miền Trung:

Cam Phúc Bắc, Tp. Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa

 

+ Tây nguyên:

93 Lê Niệm, Phường Trần Hưng Đạo, Tp. Kon Tum

 

Điện thoại: 0816.399.642 (kỹ thuật) 

 

Hotline: 0963.230.207

 

Email: kythuat.tigervina@gmail.com 

 

Website: tigervina.com

 

 

Copyright 2008 TIGER WEB. All rights reserved. Designed by tigervina.com
Online: 1 | Tháng: 8649 | Tổng: 9520
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI